Chuyển đến nội dung chính

Nên Đi Du lịch Quảng Bình Mùa Nào Đẹp trong năm 2019? Nên Hay Không Thuê Dịch Vụ Thuê Xe Du Lịch Tại Quảng Bình?



Đi du lịch bất kì nơi đâu cũng nên tìm hiều, trước những danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng gần xa, dù đường đi hay phong tục ở đó đều có nét riêng. Đặc biệt bạn nên lưu ý chưa chọn những du lịch quảng bình nào đẹp trong năm, điều đó sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn hơn. 

Với những kinh nghiệm trên https://quangcaotructuyen24h.vn sẽ cùng bạn hiểu hơn về khí hậu ở nơi đây. Khi chuẩn bị đi du lịch Quảng Bình và có thêm kinh nghiêm để lựa chọn du lịch Quảng Bình mùa nào đẹp nhất trong năm. Để bạn chuẩn bị sẵn sàng bước chân khám khá miền đất Trung Bộ, với rất nhiều danh cảnh đẹp tuyệt vời này nhé!.

Nên Chọn Du lịch Quảng Bình Mùa Nào Đẹp?

Nên chọn du lịch quảng bình mùa nào đẹp nhất trong năm? Quảng bình là nơi có khí hậu được chia ra làm hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Do vị trị địa lí nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, nên phải chịu sự ảnh hưởng khí hậu từ hai miền Nam – Bắc.

Vì vùng đất du lịch Quảng Bình thuộc vị trí khu vực nhiệt đới gió mùa nên khí hậu tương đối khắc nghiệt. Phải thường xuyên chịu sức ảnh hưởng của thời tiết, Nam - Bắc. Nếu để ý kỹ ta có thể thấy đặc điểm khí hậu ở đây có sự thể hiện rất rõ qua nhiệt đổ, ẩm và có tính chất chuyển tiếp của khí hậu.

Mức nhiệt độ trung bình năm nay tại  khu du lịch Quảng Bình: Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Lượng mưa trung bình hàng năm 1.500 - 2.000mm/năm. Thời gian mưa thường vào các mùa từ tháng 9, 10 và 11. Mùa khô lại từ tháng 4 đến tháng 8 năm nay với nhiệt độ trung bình 25oC - 26oC. 


Vào 3 tháng đầu đầu năm sẽ có nhiệt độ cao nhất ở tháng 6, 7 và 8. Tài nguyên đất ở đây được chia thành hai hệ chính: Đất phù sa ở vùng đồng bằng và hệ pheralit (Nhóm đất đỏ vàng). Ở vùng đồi và núi với 15 loại và các nhóm chính như sau: nhóm đất cát, đất phù sa và nhóm đất đỏ vàng. Trong đó nhóm đất đỏ vàng chiếm hơn 80% diện tích tự nhiên, chủ yếu ở địa hình đồi núi phía Tây, đất cát chiếm 5,9% và đất phù sa chiếm 2,8% diện tích.  


Có Nên Chọn Du lịch Quảng Bình vào mùa mưa hay không

Trong năm, lượng mưa trung bình dao động từ 2.000 mm – 2.500 mm, cao nhất vào các tháng 9, 10, 11. Với độ ẩm khá cao ở mức 83 – 84% khiến cho thời tiết Quảng Bình không mấy dễ chịu vào mùa hè. Khí hậu đặc trưng ở đây khá giống với các tỉnh miền Trung khác, phân theo 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô:

- Mùa khô bắt đầu từ khoảng tháng 4 kéo dài tới tháng 8 hàng năm. Vào thời gian này, thời tiết Quảng Bình chịu ảnh hưởng tương đối lớn của gió Tây Nam mang lại cảm giác nắng nóng, khô nhưng diện tích với phần lớn là biển cũng giúp khí hậu có phần mát mẻ hơn. Quảng Bình có rất nhiều hang động nổi tiếng, mức nhiệt trong lòng hang với bên ngoài chênh nhau tương đối nhiều. 


Nhiệt độ trung bình trong hang dao động ngưỡng 20 tới 21 độ C còn mức nhiệt bên ngoài dao động khoảng 36 tới 37 độ C. Vào mùa khô nước trong các hang động như Phong Nha – Kẻ Bàng thường rất cạn nên dễ dàng cho chuyến du lịch Quảng Bình khám phá trọn vẹn nơi đây.

Vì vậy Mùa khô chính là thời điểm du lịch ở Quảng Bình sôi động hơn nhiều.

Thường Mùa khô ở Quảng Bình sẽ rơi vào tháng 4 tới tháng 9 trong năm, nắng nóng nhất vào các tháng 6, 7 tới tháng 8. Tuy nhiên Quảng Bình giáp biển nên nhiệt độ sẽ dịu bớt.

Khi Bạn đi du lịch ở một số địa điểm như lý tưởng như Sông Chày, hang Tối, suối nước Moọc,… thì đó sẽ là địa điểm thú vị để tránh nóng dành cho các bạn vì nơi đó có những làn nước mát lạnh, xanh biếc giúp bạn giải tỏa cơn nóng của mùa hè.

- Mùa mưa lại bắt đầu từ tầm tháng 9 kéo dài tới tháng 3 năm sau. Vào thời gian này, khí hậu chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc là chính với lượng mưa trung bình năm đạt ngưỡng 2.000mm – 2.300mm/năm. Lượng mưa lớn nhất rơi vào tháng 9, 10 và 11. Thời gian này thường chịu nhiều ảnh hưởng của bão. Với địa hình dẹp, dốc, nên khi có bão thường xảy ra tình trạng lũ đột ngột. 


Vào mùa nước lớn, nước sông Son dâng cao sẽ làm che khuất cửa hang, thuyền du lịch không vào đây được nên không thể tham quan được Động Phong Nha.

Vì Thời điểm này, thường xuất hiện mưa nhiều, có gió bão lẫn gió mùa nên có thể sẽ xuất hiện các cơn mưa dài bất chợt. Nên sẽ khiến chuyến đi của bạn gặp nhiều cản trở, đây không phải điều kiện tốt để chinh phục những hang động có độ khó cao, vì nước có thể dâng cao.
Bên cạnh đó, Bạn sẻ phải bỏ lỡ rất nhiều những dòng suối trong veo mat lạnh hay những bải biển đẹp mông mơ với  cảnh đẹp thơ mộng ngất ngây từng tia nắng nhẹ nhàng của mặt trời mọc trong ánh lúc bình minh.

Vậy Rốt cuộc Ta Nên Đi Du lịch Quảng Bình Mùa Nào Đẹp là Tốt Nhất.

Theo kinh nghiệm từ nhiều người đã đến thăm vùng đất hay người dân nơi đây ở tại Quảng Bình thì việc trải nghiệm ở vào thời điểm lý tưởng nhất là nên đi du lịch Quảng Bình từ tháng 3 đến tháng 5.

Bởi Thời điểm này thời tiết Quảng Bình rất tốt cho những chuyến đi của bạn. Vậy tôi xin nói chi tiết cho từng thời điểm khi du lịch Quảng Bình vậy!


Nhiệt độ trung bình/tháng
Một
Hai
Ba
Năm
Sáu
Bảy
Tám
Chín
Mười
M.một
M.hai
Cao nhất (°C)
22
23
25
29
32
34
34
33
31
28
26
23
Thấp nhất (°C)
17
18
20
23
25
27
27
26
25
23
21
18
(Trích Nguồn: https://quangcaotructuyen24h.vn/quang-binh/nha-xe-nguyen-khoi-quang-binh/ Nhà xe cho thuê xe uy tín tại Quảng Bình).

Thời điểm từ Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Lượng mưa trung bình hàng năm 2.000 - 2.300mm/năm. Thời gian mưa tập trung vào các tháng 9, 10 và 11. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình 24oC - 25oC. Ba tháng có nhiệt độ cao nhất là tháng 6, 7 và 8. Vì vậy từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bởi: Thời tiết sẽ rất dễ chịu, mát mẻ, nước suối cũng rất xanh và trong đây là khoảng thời gian lý tưởng cho du lịch Quảng Bình đẹp nhất.

Khoảng từ tháng 6 – tháng 8 thời tiết Quảng Bình sẽ rất nóng, khá khó chịu, nhiệt độ thường cao. Đây là thời điểm khách du lịch đến rất đông nên không gian sẽ khá ồn ào, chật chội náo nhiệt. Nhưng bạn không cần phải lo sẽ không có không gian thưởng thức những cảnh đẹp nơi đây vì nơi nay thiên đường xanh mà. Đồng thời du khách đang lo là mua cao điểm sẽ có nhiều ganh nặng như:  nạn chặt chém hay cướp giật…

 Thì du khách có thể không cần lo lặng khi mực độ an ninh kiểm soát chặc chẽ ở nơi đây nên quý khách cho thể yên tâm du lịch nhé!
Khoảng từ 9 đến tháng 12 thời điểm mùa mưa nên hay có bão xuất hiện và mưa nhiều. Vì vậy không nên du lịch nhé !

Nếu lựa chọn đi quảng Bình trong khoảng thời gian từ tháng 1, tháng 2 thì bạn vẫn có thể tham gia khám phá tour Phong Nha – Kẻ Bàng. Tuy nhiên bạn cần phải xem thời tiết Quảng Bình trước 3 ngày nhé!

Đi Du lịch Quảng Bình  Bạn sẽ phải say lòng với các ẩm thực nơi đây

Được thưởng thức những món ăn Đặc sản Quảng Bình ngon ẩm thực như thưởng thức khoai dẻo, nhâm nhi những tách trà nóng và ngắm cảnh đượm chút màu buồn. Ở Quảng Bình nơi đây không chỉ được biết với cái tên những hang động của sự hoang sơ hay thác nước hùng vĩ rộng lơn. Mà còn khiến du khách “ngất ngây” bởi những ẩm thực đặc sản ngon miệng.

 Những món ăn đậm chất quê hương mộc mạc dân dã mà https://quangcaotructuyen24h.vn xin gửi tặng các bạn những thông tin có thể nhiều người chưa biết đến Top 12 món đất sản ở du lịch quảng bình sẽ khiến bạn phải nghẹn lòng khi không biết sớm hơn…
 Hay tham gia những địa điểm du lịch tâm linh đáng đi như viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đền thờ bà Liễu Hạnh, chùa Hoàng Phúc…

Bánh xèo Quảng Hòa Quảng Bình

Khi đến vởi Quảng Bình, nếu chưa từng 1 lần nào thử qua món bánh xèo thơm ngon giòn rùm, thì chắc hẳn bạn bỏ lở một món ăn cực kì thú vị đậm chất tình của con người nơi đây, là một cón ăn  dân dã rất được lòng thực khách nơi đây. Tuy đây vốn chỉ là món ăn bình dân, nhưng đây lại là một món ăn thơm ngon, yêu thích của nhiều người. 

Tùy vào từng khu vực khách nhau, mà  cách chế biến cũng thay đổi theo hương vị đặt trưng của từng vùng mà có sự thay đổi rỏ rệt của món bánh khoái (hay còn gọi là món bánh bánh xèo) sẽ có sự thay đổi. Thế nhưng điểm đặt chưng nhất của món bánh này chính là cái vị thơm thơm, giòn giòn của phần vỏ bánh xen kẽ với một chut nhân tôm, chut thịt lại thêm chut giá đỗ vơi vị beo béo của đậu xanh thơm ngon của món bánh khoái (Bánh Xèo) truyền thống luôn làm say lòng các thực khách trong và ngoài nước không thể chầm trồ khên ngon đến ngây ngất bới hương vị của món bánh. 


Món bánh đã làm bao nhiêu ngươi yêu hút hết từng ánh mắt người dân bản xứ mà còn khiến những vị khách từ phương xa không sao quên được nếu chót dại thử một lần được thử.

Đặt trưng của chiếc bánh xem đã làm nên tên tuổi tại du lịch quảng bình

Với người Việt Nam Bánh xèo là một món ăn đặt sản vô cùng thân quen với người dân Việt nói chung và người dân Miền Trung nói riêgn. Thế nhưng, để thưởng thức được món bánh xèo miền Trung đúng vị thì phải tìm đến bánh xèo Quảng Hoà ở Quảng Bình. 

Không giống ở nơi khác bánh xèo Quảng Hòa được làm bằng gạo đỏ (gạo lứt) nhớ nguyên liệu đặt biệt này nên đã làm cho chiếc bánh của nhưng hoa văn nổi đều, đơn giản nhưng phải đủ các món kèm theo: cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Điều đặc biệt làm nên đặc sản bánh xèo Quảng Hoà là bởi món “cá chuối” độc đáo làm từ chuối sứ được thái nhỏ, luộc chín rồi uốn thành hình con cá trông lạ mắt. 

Cùng với những nguyên liệu dân giã như gạo đỏ, tôm, cá chuối và được thưởng thức bằng cách cuộn cùng với các loại rau sống, bánh đa, chấm cùng nước mắm, bánh xèo Quảng Hoà có mùi thơm thoang thoảng của gạo lứt và có vị giòn tan nóng hổi càng ăn càng thèm.


Phần nộm: cuốn bánh gồm có giá, rau két và vừng. Còn Giá đỗ để làm làm nộm phải là loại đậu đỏ, hạt to bậm.

Phần bánh: đã được làm từ loại lúa mành màu đỏ, chỉ xay bóc vỏ lúa (là “loại gạo đỏ” hay “gạo lứt”) được ngâm nước trong khoảng 4 đến 5 tiếng rồi đem xay xuyễn, dùng muổn múc cả nước từ từ cho vào khi gạo đang xay trong cối một cách từ từ để giúp tạo độ dẻo thơm của vỏ bánh. Xay được hai lần cho gạo mịn, khi xay xong thì sẽ bỏ một chut muối, hành hẹ thái nhỏ vào trong thau nước bột gạo. Khuôn tráng bánh được làm ra to như bát ăn cơm một chút, thành khuôn mỏng, cao khoảng 1,5 cm, đáy bằng phẳng.

Với tay nghế lâu năm có nhiều kinh nghiệm trong nghê nên người đầu bếp của quán có thể tráng một lúc được nhiều khuôn để đáp đủ cho nhiều thực khách mô danh đến thưởng thức.

Khi chiên đủ phải đúng và đầy đủ quy trình trong các khâu từ việc đợi cho ảnh đỏ lửa của than củi, khi chiếc khuôn đã đủ độ nhiệt mới chan một lớp bánh mỏng nhẹ chiến từ từ để bảnh được giòn thơm, khi tráng bánh cũng phải để ý rất kỹ từng công đoạn, một cách khắt khe phải chú ý lửa thật kỹ nhiệt độ của lữa và chiên đều các lớp thì bánh mới nở dậy mùi thơm xuất hoa văn trên bánh.

Về Phần cá chuối mới là lạ mắt nhất. Cá chuối ở nơi đây không phải là con cá chuối thật mà là giả cá chuối thật lạ phải không. Nguyên liệu chính là những quả chuối sứ (là loại chuối có hạt) chưa già nhưng cũng không non quá. Người ta hái xuống, gọt vỏ, ngâm với đường phèn hoặc chanh rồi thái từng lớp nhỏ. 

Sau đó luộc tù từ, rồi mới uốn thành hình thù như một con tôm hay con cá tuy vào sự điêu luyện sáng tạo của người đầu bếp. Rồi lấy từng con cá “chuối” nhúng qua vào nhanh 1 bát gia vị rồi lấy lên ngay. Lúc sắp cá lên đĩa, có thể rưới thêm một chút ít gia vị như ớt, tỏi. Có như vậy mỗi lát cá mới thấm gia vị. Khi ăn, lấy bánh xèo cuốn rau sống, nộm, cá chuối lại rồi kẹp vào bánh đa.


Phần nước chấm: Bánh xèo có chuẩn vị hay không phần lớn cũng nhờ nước chấm. Nước chấm bánh xèo Quảng Hòa cũng bao gồm mắm, đường, chanh, ớt, tỏi thêm một chút công thức đặc biệt nào đó khiến cho vị nước chấm ở đây không thể lẫn vào đâu được.

Cháo canh cá lóc Quảng Bình.

Cháo canh cá lóc là một trong những món đặc sản Quảng Bình được nhiều người yêu thích tại đây. Được làm từ sợi bánh canh to ăn “đẫy miệng”, kết hợp cùng nước dùng nóng hổi ngon từ thịt, ngọt từ xương, và đặc biệt là những miếng cá lóc chiên sơ giòn giòn, cháo canh cá lóc sẽ là món ăn mà đã ăn một lần là sẽ nhớ mãi muôn đời.

Cháo bánh canh cá lóc ngày xưa vốn là 1 món ăn của người nghèo ở Quảng Bình. Đặc biệt phổ biến nhất là ở Quảng Trạch (Đây cũng là địa phương có dự án Đường cao tốc Hà Tĩnh – Quảng Bình đi qua đang được xây dựng). Nguyên liệu chính là từ bánh làm từ gạo và cá lóc hoặc cá biển.


Sở dĩ có tên là cháo bánh canh cá lóc, vì phương thức chế biến giống như đang nấu cháo hoặc nấu canh, sau khi trần qua sợi bánh (bột “mỳ” hay một “gạo”) thì cho vào nồi nước dùng nấu sôi một lúc để sợi bột ngấm cho thấm gia vị và mềm mại hơn nên (khác với cách nấu bún, phở).

Thời xưa công thức làm khá đơn giản chỉ như nêm muối, chut ruốc và cho rau thơm, hành ngò là đã có một bửa ăn no nê.

Nó là cháo khi nấu vào bữa sáng để tiện ăn đi làm vạn việc trên đời.

Nhưng nó là canh khi ăn ở bữa trưa hay bữa tối. Nước của nó chắt ra chan vào cơm, hay để cả lẫn vô cơm thì thành canh. Cháo bánh canh hay cháo canh là thế.

Ngày xưa cụ Cao Bá Quát vô kinh đô Huế ứng thí gặp cụ Nguyễn Hàm Ninh ngoài cảm tài danh thơ phú, cụ Quát còn thích món cháo bánh canh do cụ Ninh thiết đãi.

Rứa nên dân gian ở đây mới nói món này khi cần là cháo, khi thích thì là canh. Ý nói nó biến đổi khôn lường, triết lý của nó là lấy cái giản đơn để thiết đãi lòng người.

Nguyên liệu làm nên món bánh canh khá là đa dạng phong phú tùy sở thích khẩu vị từng người dân nơi Quảng Bình, nên các nguyên liệu thượng dung thông thường sẽ có các loại chính như sườn heo, cá lóc (cá quả), ghẹ, và tôm tươi, loại tôm sống ở đầm, cho thịt đậm đà, với công thức ướp đặc biệt là nên các nguyên liêu không tanh.



Dù đơn giản nhưng với những người làm việc hay sinh viên xa quê hương Quảng Bình và cả thực khách tại Hà Nội để có thể thưởng thức được một bát cháo bánh canh đúng hương, chuẩn vị thì là không dễ chút nào.

Cháo bánh canh tại Quảng Bình Ơi với nguyên liệu được gửi từ Quảng Bình ra và do chính đầu bếp gốc Quảng Bình nấu chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Lẩu cá khoai Quảng Bình.

Đi Quảng Bình du khách không chỉ được thưởng thức chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển Quảng Bình, có nắng lẫn gió mùa. Mà còn thưởng thức vô vàn món ăn đặc sản nơi đây. Đặc biệt, du lịch Quảng Binh có một đặc sản bạn nên thử đó là lẩu cá khoai.
Lẩu cá khoai là đặc sản ngon của tỉnh Quảng Bình đã giúp du lịch Quảng Bình chinh phục được những nhiều thực khách khó tính.

Cá khoai để có thể nấu lẩu chắc chắn phải là nguyên con đảm bảo độ tươi sống, dày thịt nhất. Cá  sẽ được đầu bếp nơi đây làm sạch ruột, bỏ đầu, bỏ đuôi có thể để nguyên con hoặc cắt khúc xử lý một cách sạch sẽ, cá được ướp một chút gia vị như muối, tiêu hoặc thêm chut ớt nếu có vị khách nào thịch ăn cay, món lẫu cá khoai này sẽ ngon hơn nếu được dung chung với củ nén được cắt từng lớp mỏng nhỏ.


 Nước lẩu cá khoai có nhiều thành phân nhưng có một số thành phần chính là các nguyên liệu thông dụng như cà chua, nước cốt me, khế chua, dưa cải, măng chua, nấm… Khi nước lẩu sôi sùng sục. Thì nhúng từ từ cá khoai vào cho chín từ từ rồi vớt ra liền, khi ra món du khách nên thưởng thức ngay khi còn nóng để có thể thưởng thức vị ngọt món cá, nhờ thường thức ngày nên thì thịt cá trong mon lẫu cá khoai sẽ không bị nát hay bị tanh.

Lẩu cá khoai được chế biến từ loài cá khoai: có xương mềm, thịt nhão. Nhưng để có thể làm nên món lẩu đặc trưng này, đầu bếp ở nơi đây rất tinh tế khi lựa chọn được các loại cá khoai tươi mà thịt dày lại không bị nát, nước lẩu cũng được chế biến đầy đủ các loại nguyên liệu như nước cốt me, khế chua, măng chua, cà chua… 




Nhớ thê mới có thể tạo nên được hương vị tươi ngon, ngọt chua đặc trưng của món khẩu khoai. Nên đến du lịch Quảng Bình vào mùa đông thì đừng quên nồi nước lẩu cá khoai nóng hổi thơm ngon. Thì không gì tuyệt hơn

Đặc sản lươn đồng, hàu.

Có vô vàn những món ăn ngon không thể kể xiết ở thành phố này, nhưng có một món ăn dân dã được du khách vô cùng yêu thích, khiến thực khách nhớ mãi hương vị vô cùng đặc biệt phải kể đến đó là món cháo lươn.

Nếu như Nghệ An được coi là “thủ phủ” của các món ăn làm từ lươn thì đến Đồng Hới thực khách cũng được thưởng thức món ăn làm từ lươn ngon không hề kém cạnh.


Ở mỗi vùng miền, cách chế biến, gia giảm khác nhau nên hương vị có những đặc trưng riêng, muốn đánh giá ngon hay không tùy từng cảm nhận của mỗi người.

Đi du lịch Đồng Hới không khó để bạn có thể tìm ra hàng quán bán món cháo lươn, nhưng thơm ngon trọn vị nhất thực khách phải tìm đến quán của chị Ngạnh.


Chỉ cần hỏi đường tới số 18 Hoàng Diệu, nằm ngay sau ga Đồng Hới nên cũng khá dễ tìm.
Ngoài đặc sản là món cháo lươn, quán còn phục vụ thêm các món ăn làm từ hàu sông Nhật Lệ, thủy sản rất tươi, chế biến đậm đà ăn rất ngọt, là những món vô cùng bổ dưỡng.

Món ăn được coi là “đặc sản ruột” đầy sức hút níu chân du khách phải kể đến là cháo lươn.
Cháo được nấu theo cách của người miền Trung, hạt gạo trắng nở bung chứ không nhuyễn mịn như ngoài Bắc. Để có được một tô cháo ngon là cả một công đoạn rất kỳ công của người đầu bếp.

Từ khâu tuyển chọn nguyên liệu phải tươi ngon, phải là lươn đồng đều nhau không cần quá to, da vàng. Sau đó được sơ chế sạch, khéo léo rút xương sống lươn ra.

Phần thịt lươn tẩm ướp gia vị cho thấm sau đó đem xào lăn, không đảo quá nhiều phần thịt sẽ bị nát. Phần xương sống của lươn được đem đi ninh làm nước dùng.

Cháo sau khi được nấu, hạt gạo trắng ngần nở bung sẽ được múc ra bát thêm chút hành lá, rau răm cùng thịt lươn trộn đều, rắc chút hạt tiêu ăn nóng, ngon tuyệt vời không thể nào cưỡng nổi.


Lươn khi được ăn kèm với cháo trắng mùi vị rất thơm, thịt chắc, chứ không hề bị nhũn nát. Ăn hết tô cháo nóng là đã đủ đầy năng lượng để có thể tiếp tục cuộc hành trình khám phá Đồng Hới.

Từ cháo lươn, miến lươn đến các món ăn khác đều có giá khá bình dân, rẻ hơn nhiều so với mặt bằng các quán tại Đồng Hới. Hơn nữa không gian quán khá rộng rãi, sạch sẽ, chủ quán cũng rất thân thiện dễ gần.

Cháo lươn chị Ngạnh nổi tiếng gần xa, nhận được nhiều sự đánh giá cao trên các trang mạng xã hội.

Với giá chỉ từ 25-50k/bát, các món ăn đặc sản nổi tiếng của Quảng Bình như cháo lươn, súp lươn, miến lươn, và cháo hàu tuy nghe có phần giản dị, mộc mạc nhưng lại mang hương vị thơm ngon đến không ngờ.

 Những con hàu thì to béo, ngon ngọt, lươn đồng thì luôn được sơ chế sạch sẽ loại bỏ mùi tanh, tạo ra hương vị ngọt mềm, thấm đẫm gia vị đã tạo ra nhưng món ăn ngon làm say mê nhiều thực khách. Hãy tìm đến quán chị Ngạnh tại 18 Hoàng Diệu, thành phố Đồng Hới để thưởng thức những món đặc sản lươn đồng và hàu nổi tiếng của Quảng Bình nhé.

Đẻn biển Quảng Bình

Đặc sản Quảng Bình nổi tiếng với sự độc và lạ và trong đó phải kể đến món đẻn biển. Đẻn biển là một loại rắn biển thân thon nhỏ, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt và mang giá trị dinh dưỡng cao.

 Từ đẻn biển, người Quảng Bình có thể chế biến ra nhiều món ngon hấp dẫn như: Ram đẻn, cháo đẻn, chả đẻn, tiết đẻn, đẻn bằm xúc bánh đa, đẻn hầm sả ớt, đẻn nướng cuốn lá lốt, đẻn hầm thuốc bắc và rượu tiết đẻn. Ram đẻn có lẽ là món ăn phổ biển hơn cả với lớp vỏ giòn rụm và nhân đẻn thơm ngậy, càng ăn càng “ghiền”.



 Sò Huyết Đặc Sản Ở Quảng Bình .

Sông Roon Ở Khu Du Lịch Quảng Bình, nổi tiếng với 1 loài sò huyết hảo hạng cực ngon và đặc biệt thơm. Nhưng lý do tại sao khúc sông này mới có Sò huyết ngon như vậy, bởi đây là nơi giao hòa giữa hai dòng nước ngọt tinh khiết (chảy từ đập Vực Tròn về) và dòng nước mặn chảy từ biển Đông lên.

Lý Do Tại Sao Sò Huyết Là Đặc Sản Của Khu Du Lịch Quảng Bình?

Sông Roòn thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, được bắt nguồn từ núi Động Mưa (thuộc lũy Hoành Sơn), chảy xuống xã Quảng Châu, qua thị trấn Ba Đồn thì đổ ra cửa Cảnh Dương (hay còn gọi là cửa Ròn). Con sông này nổi tiếng với loài sò huyết thơm ngon. Chỉ ở khúc sông này mới có sò huyết ngon như vậy vì đây là nơi giao hòa giữa hai dòng nước ngọt tinh khiết (chảy từ đập Vực Tròn về) và dòng nước mặn chảy từ biển Đông lên.



Sò huyết sông Roòn nổi tiếng với vị ngon khó cưởng vô cùng dinh dưỡng, từ lâu đã trở thành một trong những đặc sản món ăn không thể thiếu, trong hành trình trải nghiệm ẩm thực Quảng Bình. Nếu có dịp ghé thăm vùng phía Bắc Quảng Bình, hãy dành thời gian để thưởng thức món sò huyết nổi tiếng, bạn không chỉ cảm nhận vị ngon tuyệt vời của sò huyết nơi này mà còn có dịp trải nghiệm cuộc sống giản dị mà mến khách của người dân nơi đây.

Ở những quán hàng ở Quảng Bình, các món ăn không chỉ ngon bởi chất lượng giá cả phải chẳn mà sò huyết ở sông Roon còn được biết đến nhờ cách chế biến, với các loại gia vị đi kèm, đặc biệt là nước chấm được làm từ, nước tương trộn mù tạt, uống kèm chai rượu men riềng pha bột sắn dây. 


Trước khi chế biến, người ta đem sò ngâm cùng nước vo gạo hoặc nước muối ớt pha loãng sao cho sò nhả hết sạch bùn đất, hơn nữa phải dùng bàn chải cọ sạch vỏ ngoài, rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, người ta đem chần sò huyết qua nước sôi sao cho không quá chín để món sò giữ được dòng huyết với phần thịt còn đỏ tươi.


Các bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của món quà mà thiên nhiên ban tặng cho đất Quảng Bình khi thưởng thức miếng thịt sò ngọt và mát, hòa quyện với vị chua của nộm đu đủ và giá đỗ ăn kèm, thêm chút vị cay nồng của gừng, vị chát của nộm bắp chuối, vị nồng của nước chấm mù tạt và đặc biệt là rượu men riềng pha bột sắn dây.

Có nên ăn Sò huyết chần ăn chung với mù tạt hay không.

Khi ăn món sò huyết chần chấm mù tạt vì đây là cách ăn rất phổ biến được nhiều người dân nơi đây thưởng thức. Để làm món này, ta chỉ cần bắc nồi nước sôi lên bếp nấu cho nên khi nước sôi liu riu, rồi bỏ chần sơ nhanh sò huyết, rồi vớt nhanh tay để so huyết có thể giữ được vị tươi ngon của nó. Khi tách vỏ ra, sò vừa chín tới, còn nguyên huyết và giữ nguyên độ ngọt thịt của nó. Ta có thể dùng sò huyết chần kèm với nước chấm có mù tạt, cộng thêm chút xì dầu đánh tan và ít chanh, cùng một ít nộm đu đủ, bắp chuối, gừng,…Món ngon này luôn khiến thực khách gây gất đến tận răng nhớ mãi hương vị ngọt ngào nồng nàn của nó.


Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích các món nướng, thì sò huyết nướng trên bếp than hồng, rồi thưởng thức cùng ít đậu phụng rang cùng ít hành lá xào chín có chút tóp mỡ, cũng sẽ làm thỏa lòng thực khách dù đó người khó tính nhất đi chăng nữa.

Để thưởng thức món đặc sản này, các bạn có thể đến chợ Cảnh Dương gần cầu sông Roòn để tìm mua sò huyết tươi, hay cũng có thể tham khảo một số nhà hàng gần biển Nhật Lệ như Nhà hàng Quốc Dũng, nhà Hàng Hải Yến, nhà hàng nổi Phố Biển ở trung tâm thành phố Đồng Hới, tại đây cũng phục vụ món sò huyết rất ngon.

Mực khô Quảng Bình.

Đã đến với vùng biển Quảng Bình thì không thể nào quên thưởng thực món mực thơm ngon. Mực được nướng trên lửa than hồng, xé nhỏ thành nhiều sợi, thưởng thức cùng với tương ớt thì thấy rõ được vị ngon ngọt của mực hoà quyện cùng vị ớt cay nồng, vừa ăn vừa “nhấm nháp” cùng chút bia là ngon hết sảy không thể quên.

Mực khô Quảng Bình vốn được ưa chuộng bởi chất lượng đã được đông đảo khách hàng trải nghiệm, là món khoái khẩu của rất nhiều anh em. Tên tuổi của miền đất Quảng Bình không chỉ được gắn liền với những hang động đẹp như tiên cảnh, với bãi biển dài đầy nắng và cát, là quê hương của người anh hùng dân tộc, mà miền đất này còn gắn liền với những món quà quê mộc mạc nhưng mang lại vị quê hương khó có thể lẫn lộn với nơi đâu.



Cá nghéo Quảng Bình.

Là một đặc sản nức tiếng ở vùng đất Quảng Bình, cá nghéo (hay còn gọi là cá nhám) có ít mỡ, nhiều nạc, da nhám và được làm nguyên liệu cho rất nhiều món ăn ngon. Nếu như gỏi cá nghéo dùng với nước lèo, rau sống ngon thanh mát, cá nghéo kho với nghệ, gừng lại đậm đà, thì cháo cá nghéo lại dân giã với mùi hành phảng phất, nóng hổi mà bổ dưỡng, có thể ăn để giải cảm, giải sốt.

Ở biển Quảng Bình có điều kiện đặc biệt của địa hình tự nhiên; biển nông, độ mặn cao, các khoáng chất và phù sa dồi dào từ những con sống có độ dốc lớn đổ về biển ( Quảng Bình là tỉnh có bề ngang hẹp nhất nước) đã tạo nên sự khác biệt cho hải sản Quảng Bình nói chung và mực Quảng Bình nói riêng.


Nấm tràm Quảng Bình

Nấm Tram Quảng Bình Là loại nấm mọc, dọc bên bờ của những con suối và có tai nấm tròn, màu tím đậm, nấm tràm là nguyên liệu cho một số các món ăn quen thuộc của người dân Quảng Bình như: Cháo nấm tràm, nấm tràm xào mực,… 

Nhưng có lẽ món ăn xuất hiện nhiều nhất trong các bữa ăn của người Quảng Bình là món canh nấm tràm. Canh có thể được nấu cùng rau lang, rau muống, lá lốt cùng chút ruốc, tỏi phi mang đến hương vị đậm đà ngon lạ miệng, đậm chất đặc sản Quảng Bình quê hương không thể lẫn.


Cứ vào độ mùa thu, du khách đến Quảng Bình đi khắp các chợ đâu đâu cũng thấy người ta bán một món ăn rất lạ, ít nơi nào có đó là nấm Tràm. Chỉ phổ biến ở miền Trung đặc biệt là Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, còn ở Miền Nam thì xuất hiện chủ yếu ở Phú Quốc và Hà Tiên.


Nấm tràm thường mọc trên sườn các gò đồi hay dọc theo ven bờ của những con suối, khi thời tiết vào mùa ẩm, có mưa và nắng sẽ là điều kiện tốt để nấm tràm bắt đầu mộc lên. Vốn dĩ được gọi là nấm tràm vì loại nấm này chỉ mọc trên những đám lá cây và bên thân cây Tràm.

Vào thời gian này, người đi nhổ nấm tràm như đi hội vậy. Người người tấp nập lên những đồi tràm, bới lá tìm nấm. Nấm tràm lúc nhỏ có hình dáng múp máp đáng yêu, với cái mũ màu tím đội trên đầu với thân hình tròn trịa. 

Nấm nhỏ ăn có vị ngọt thanh, thơm và ngon. Lớn lên lại có hình dạng như cái dù và có màu nâu nhạt dần từ trong ra. Nấm lớn ăn sẽ có vị đắng và ngọt. Thời gian sống của nấm khá ngắn chỉ tầm năm bảy ngày, sau đó sẽ bị lụi tàn. Nên người bán nấm đến mùa sẽ phải rất chăm chỉ lên đồi tìm nấm.


Canh nấm tràm có mùi vị rất thơm, rất thanh, thưởng thức một lần rồi thì nhớ hoài hương vị của nó. Món ăn này như tổng hợp đầy đủ những hương vị của ẩm thực của Quảng Bình: cay, đắng, thơm, ngọt,… Cảm giác đầu tiên cảm nhận được sẽ là đắng, nhưng sau đó lại có vị ngọt thanh mát, thơm và béo ngậy. 

Chính vị đắng của nám tràm đã làm nên hương vị đặc biệt của những món ăn có nó lại có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nhắc nhỏ du khách khi ăn món này xong đừng vội uống nước. Hãy chờ lúc nào miệng không còn cảm giác đắng. Ngoài nấu canh, nấm tràm có thể chế biến được nhiều món như nấu cháo, xào với các thực phẩm khác.

Nấm tràm Quảng Bình, có thể được xem là một trong những nguyên liệu rất giá trị, bởi ngoài việc kết hợp tạo thành nhiều món ngon trong ẩm thực, nấm cũng là vị thuốc có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. 

Theo nghiên cứu thì Nấm Tràm có tác dụng chữa hiện tượng cảm cúm, nhức đầu, xoa dịu những cơn mệt mỏi còn có tác dụng giã rượu vô cùng hiệu quả. Hơn nữa loại nấm này còn được biết đến với tác dụng bồi bổ nội tạng bằng tinh dầu tràm bên trong . Bởi thế, trong những hành trình du lịch Quảng Bình, nếu trúng vào mùa nấm tràm, thì bạn đừng bỏ lỡ dịp thử qua những món ngon từ nấm tràm ở đây nhé.

Chế biến nấm tràm như thế nào mới ngon?

Để chế biến được món ăn từ nấm tràm này cũng rất kỳ công. Đặc biệt là khâu làm nấm. Nấm sau khi được lấy  về, sẽ phải cạo lớp vỏ phía trên mũ nấm và gọt đi lớp đất dưới chân nấm. Sau đó cần ngâm nấm trong nước muối tầm 10 phút, việc này để giúp giảm độ đắng của nấm.
Trong lúc ngâm nấm vào nước muối, người ta sẽ chuẩn bị rau khoai. Nhưng phải rau non, không quá già rửa sạch về để khô. 

Thịt lợn nên chọn loại thịt ba chỉ, rửa sạch để ráo nước rồi cho lên bếp để thịt ra mỡ. nâu liêu riêu trên chảo từ từ thành hình các tóp mỡ vàng rụm, tuy nhiên người nấu phải căn, lúc thịt vừa ngả vàng có ra mỡ rồi thì tắt bếp. Lúc này thịt vừa săn lại, giữ được độ ngọt của thịt và rất thơm. Sau đó cho hành và tỏi đã băm nhỏ vào chảo, đảo đến lúc vàng đển khi có mùi thơm thì cho thêm ít ớt bột, vào vừa tạo màu, vừa tạo vị cay cho món ăn.

Nhắc đến đặc sản Quảng Bình thì không thể bỏ qua món khoai deo. Khoai deo (hay còn gọi là sâm đất) là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và được chế biến từ khoai lang đỏ trồng trên đất thịt. Người Quảng Bình cẩn thận chế biến khoai deo từ công đoạn chọn khoai, đem khoai đi luộc chín rồi cắt lát và phơi trên cát trong khoảng 9-12 ngày nắng. 


Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị khoai ngọt bùi nguyên chất và thấm đậm hương vị của gió và cát trắng.

Rồi cho nấm tràm vào đảo chung với hỗi hợp trên, cho thêm gia vi để nấm được đậm đà hơn. Xào đến lúc thấy nấm ra khá nhiều nước, lúc này nấm đã chín. Thì cho thêm rau khoai vào đảo đều, cho vào ít nước để sôi tầm 5 phút thì tắt bếp. 

Du khách thường thắc mắc tại sao món nấm này lại được nấu với rau khoai? Thật ra, nấm có thể nấu với một số loại rau khác như lá lốt, rau trớng,… Tuy nhiên rau khoai có công dụng khác là giảm vị đắng của nấm nên sẽ được sử dụng nhiều hơn.

Khoai deo Quảng Bình.

Vào đột tháng 7, tháng 8 du khách đến Quảng Bình sẽ thấy có một món ăn rất lạ, ít nơi nào có. Mộc lên ở các đồi núi, khi thời tiết vào mùa ẩm, có mưa và nắng sẽ là điều kiện tốt để nấm tràm bắt đầu mộc lên. Vố dĩ được gọi là nấu tràm vì loại nấm này chỉ mộc dưới gốc chân cân tràm.

Vào thời gian này, người đi nhổ nấm tràm như đi hội vậy. Người người tấp nập lên những đồi tràm, bới lá tìm nấm. Nấm tràm lúc nhỏ có hình dáng múp máp đáng yêu, với cái mũ màu tím đội trên đầu với thân hình tròn trịa. Nấm nhỏ ăn có vị ngọt thanh, thơm và ngon. Lớn lên lại có hình dạng như cái dù và có màu nâu nhạt dần từ trong ra. 

Nấm lớn ăn sẽ có vị đắng và ngọt. Thời gian sống của nấm khá ngắn chỉ tầm năm bảy ngày, sau đó sẽ bị lụi tàn. Nên người bán nấm đến mùa sẽ phải rất chăm chỉ lên đồi tìm nấm.

Cứ tới mùa là tại các chợ, trên các con đường đều có sự hiện diện của loại nấm này. Nhiều như thế nhưng mức độ tiêu thụ của loại nấm này cũng rất nhanh. Ai không nhanh tay là không có để thưởng thức, vì cứ đến đầu giờ sáng là lại cháy hàng. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được món này. Vì món ăn này khá đắng, nhưng khi ăn một lần sẽ muốn ăn lại lần thứ hai.

Bánh bột lọc Quảng Bình

Người dân Quảng Bình đã “thổi hồn” vào bánh bột lọc Huế và tạo ra một đặc sản riêng cho vùng đất đầy nắng và gió này. Bánh bột lọc được làm từ bột sắn lọc, tôm sông, mộc nhĩ cùng chút gia vị đơn giản. 

Sau khi bọc bột bánh với tôm, vắt thành hình tai bèo nhỏ xinh, bánh được nhúng nước sôi để ăn liền, hoặc được gói lá chuối và đồ lên như đồ xôi cho những người mang đi xa. Ở Quảng Bình thì chỉ cần vài chục nghìn thôi là bạn có thể thoả thích ăn no nê một “chầu” bánh lọc bột thơm dẻo!


Bánh bột lọc Quảng Bình được làm từ những nguyên liệu đơn giản và gần gũi với người dân nơi đây. Bánh được làm từ bột sắn tươi, bên trong gồm nhiều loại nhân như tôm, thit, mộc nhỉ, đậu xanh và các gia vị khác. Và điều quan trọng là sử dụng lá chuối gói bánh. Tất cả tạo nên hương sắc đậm đà mặn ngọt đan xen nhau tạo cảm giác khó quên.

Muốn làm phần nhân, phải trộn các nguyên liệu chuẩn bị với gia vị như muối, tiêu, để một chút cho thấm rồi đem xào chín với dầu ăn sôi sục trên chảo. Phần vỏ bên ngoài tốn thời gian hơn, cần nước lạnh, bột năng, dầu ăn, muối, khuấy sao cho đều trên lửa nhỏ chờ đến khi đặc dẻo.

Phần bột làm vỏ ngoài sẽ được cho lên lá gói, sau đó thêm nhân và gói lại. Cuối cùng đem toàn bộ phần bánh đó hấp khoảng 30 phút là ăn được.

Cách chế biến bánh bột lọc theo kiểu Quảng Bình đơn giản, không quá khó.



Và để món ăn thêm phần đậm đà, nước chắm là một gia vị không thể thiếu. Nước chấm có vị cay nồng của ơn, vị ngọt thanh của đường hòa lẫn vào nước mắm thơm, tạo nên nét riêng biệt của món ăn ngon này.

Bánh khoái Quảng Bình

Bánh khoái là món đặc sản Quảng Bình có đặt điểm giống món bánh xèo nhưng cách chế biến lại khác nhau nhưng hình dạng và hương vị thì lại có sự điểm khác biệt. Bột để làm món bánh khoái được chọn từ loại gạo thơm ngon, sau khi xay nhuyễn sẽ hoà với nước, đánh với lòng đỏ trứng gà, tạo ra một hỗn hợp lỏng. 

Nhân bánh bao gồm thịt nạc heo băm nhỏ, tôm, giá. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy được vị thơm ngon của nhân tôm, thịt, phảng phất hương gạo thơm của vỏ bánh giòn tan, chấm với nước mắm đậu lạc, gan heo bùi ngậy.


Về cơ bản, bánh khoái có nhiều nét giống bánh xèo ở miền Nam, cũng khá giống bánh gối ở ngoài Bắc . Bánh khá to, phần vỏ bánh giòn, cách chế biến cũng cầu kỳ hơn và đặc biệt, bát nước chấm được pha chế theo nhiều hương vị khác nhau.

Để có được mẻ bánh khoái ngon, người chế biến phải cho thật khéo léo, từ cách pha chế bột đến công đoạn chiên bánh, để chọn được loại gia vị cho vào bánh và nước chấm cũng cần phải để ý kỷ càng. Bột làm bánh nên chọn loại gạo ngon, xay nhuyễn, hòa với nước tạo thành hỗn hợp lỏng. 

Ngoài ra, người ta có thể hòa thêm một ít bột ngô để bánh khi chiên được giòn và thơm; cũng có nơi thêm trứng gà hoặc trứng vịt, bột nghệ để bánh có màu sắc đẹp và giàu dinh dưỡng hơn, ăn ngậy hơn.


Tiếp đến là làm nhân bánh gồm thịt nạc heo băm nhỏ ướp gia vị, tôm bóc vỏ có sơ chế qua, giá đỗ. Nước chấm (hay được gọi là nước lèo) cũng là một thành phần quan trọng của món ăn, mỗi quán khác nhau thì cách thức chế biến cũng khác nhau.

 Có nơi người ta làm nước chấm rất kỳ công, bát nước chấm được làm từ thịt nạc heo, cà chua, thơm (dứa), thậm chí có chút bánh quy và lạc rang. Thưởng thức bánh khoái không thể thiếu rau sống gồm dưa leo, khế, quả vả, chuối chát và bát ruốc tôm…


1. Các loại giấy tờ

Giấy tờ tùy thân đầy đủ là điều quan trọng, cần thiết cho bất kì chuyến đi xa nào. Một số giấy tờ cần mang theo như:

CMND gốc hoặc hộ chiếu, bằng lái xe, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác (nếu có)…
Nếu là trẻ em cần có giấy chứng thực

Quyển sổ tay nhỏ ghi chép những địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc trong trường hợp cần
Bản sao giấy đăng ký kết hôn (1 khách nước ngoài + 1 khách Việt Nam ở chung phòng).

Phiếu xác nhận đặt phòng của  khách sạn.


2. Tiền mặt và thẻ ATM

Đi du lịch bạn cần mang cả thẻ ATM và lượng tiền mặt đủ dùng cho cả chuyến đi. Nhưng mang tiền mặt không nên mang nhiều để tránh những trường hợp mất mát lãng phí. Ngoài ra để thuận tiện thì bạn nên đem theo thẻ ATM để tránh xảy ra mất mát hoặc trường hợp hết tiền còn có thể gọi cho người thân nhờ hỗ trợ.


3. Các dụng cụ cá nhân

Để thuận tiện cho việc vệ sinh cá nhân bạn cũng nên chuẩn bị:

Đồ dùng cá nhân bạn cũng cần chuẩn bị chu đáo đặc biệt với những tour du lịch dài ngày, đi tới nhiều địa điểm khác nhau. Một số dụng cụ cá nhân bắt buộc phải có như:

Bàn chải, kem đánh răng, dung dịch súc miệng, lược, khăn mặt.

Dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng, dung dịch tẩy trang.

 Kem và đồ dùng cạo râu cho nam, các loại mỹ phẩm.

Các loại xà phòng diệt khuẩn khô cho tay khi cần
Đồng thời một số dụng cụ y tế cơ bản cũng cần có để xử lý những trường hợp gấp như băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, máy bay…
Dụng cụ ghi hình như máy chụp ảnh, pin, thẻ nhớ hay máy nghe nhạc phục vụ nhu cầu cá nhân

4. Trang phục
Các bạn chú ý nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gấp nhỏ. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý mang theo nón, áo mưa, dù gấp nhỏ để tránh mưa và tránh nắng thời tiết của Quảng Bình.
Đi biển: Khi đi biển các bạn cần mang theo quần áo tắm, khăn, kem chống nắng, nón rộng vành…
Đi leo núi: Trang phục gọn gàng, giày đế thấp (giày thể thao là tốt nhất), trang phục giữ ấm, khăn quàng.
Khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều. Do đó bạn cần chuẩn bị giày, dép đế mềm để thuận tiện và thoải mái di chuyển.

5. Phương tiện đi lại khi đến du lịch tại quảng bình.
Những Phương tiện di chuyển đến Du Lịch Quảng Bình: Phong Nha Kẻ Bảng.
Một số mẹo du lịch Phong Nha Kẻ Bàng bạn có thể không biết, nếu muốn di chuyển từ Thanh Phố Đồng Hới về với Du Lịch Quảng Bình này thì có nhiều sự lựa chọn.
Nếu đi đoàn đông người thì mượn xe cho rẻ, các bạn có thể liên hệ trước với các công ty dịch vụ cho thuê xe giá tốt ở Đồng Hới để tham khảo về mức giá.
Nhà xe cho thuê xe uy tín tại Quảng Bình
Có rất nhiều chỗ cho thuê xe du lịch uy tín, giả rẻ ở Quảng Bình nhưng không phải chỗ nào cũng nhiệt tình, có các dòng xe mới và đảm bảo quá trình di chuyển của quý khách luôn an toàn.
Và để có thể kiếm được Những nhà xe cho thuêxe ô tô uy tín tại Quảng Bình thì tiêu chí đầu tiên là xe phải tốt, giá cho thuê phải phải chăng, đạt đủ cho một chuyến đi chơi, du lịch trọn vẹn tại Quảng Bình, thì Nhà xe Nguyên Khôi sẽ đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu trên của quý khách.

(TríchNguồn:https://quangcaotructuyen24h.vn/quang-binh/nha-xe-nguyen-khoi-quang-binh/ Nhà xe cho thuê xe uy tín tại Quảng Bình)
Nhà xe cho thuê xe uy tín tại Quảng Bình — Nguyên Khôi có đầy đủ các loại xe từ xe du lịch 7 chỗ đến 45 chỗ, với các loại xe phục vụ hoạt động nghỉ mát, thuê xe ô tô du lịch hè, thuê xe nghỉ lễ 30/4, cho thuê xe phục vụ lễ hội và lễ tết, … giá cả khi thuê đều sẽ được thỏa thuận.
Các loại xe Nhà xe Nguyên Khôi sử dụng
Thuê xe 7 chỗ: Toyota Inova, Toyota Fortuner, Ford everest, …
Thuê xe 16 chỗ: Ford Transit Luxury, Ford Transit, Mercedes sprinter, …
Thuê xe 29 chỗ: Hyundai county, …
Thuê xe 45 chỗ: Hyundai Universe, Hyundai Space, …

Địa chỉ: Tổ 5, Tổ DP 6, Phường Đồng Sơn, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình.
Điện thoại: 0905.535.898–0904.026.555 (Hotline)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chưa Biết Vũng Tàu Nếu Không Đến Những Địa Điểm Này

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 2 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km. Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. 1. Tượng chúa Giêsu Kito Vua Địa chỉ: Thùy Vân, Phường 2, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu Tượng Chúa Kitô Vua – Biểu tượng của thành phố biển, là một bức tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ của TP Vũng Tàu. Tượng có chiều cao 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét, đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng. Để lên tượng, các bạn phải leo 1.000 bậc thang cao 500m và thành quả là bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố từ trên cao với nếp nhà đẹp, với bờ biển trong xanh bên triền cát trắng mịn,… hãy cảm nhận làn gió từ biển Đông thổi vào khi đứng trên cánh tay Chúa. =>> 10 Địa điểm bạn nên đến kh

Vũng Tàu Homestay Container đẹp gần mũi Nghinh Phong

Vũng Tàu là một trong những thành phố chỉ cần thích là có thể đi ngay không cần do dự, thậm chí cũng không cần lên kế hoạch từ vài tháng cũng có thể vi vu cùng hội bạn thân. Tuy nhiên, bạn đã quá chán với những homestay kiểu cũ thì bạn nghĩ sao khi thử phá cách với  Vũng Tàu Homestay Container  toạ lạc tại 81/14 đường Thuỳ Vân, phường 2, TP. Vũng Tàu   (đi vào từ đường Nguyễn Huệ)  nhỉ? Homestay ở Vũng Tàu này có vẻ ngoài ấn tượng khi tận dụng những chiếc thùng hàng container. Phòng không quá rộng rãi nhưng đầy đủ tiện nghi và khoảng sân cực rộng và thoáng mát để tổ chức tiệc nướng ngoài trời hoặc trò chơi nhóm. Bên cạnh đó, bạn nào muốn tìm  homestay  gần bãi Sau ở Vũng Tàu thì cũng mau mau đến với  Vũng Tàu Homestay Container  nhé, nơi này chỉ cách biển có khoảng 5 phút đi bộ thôi à nha. Và chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km. Cho nên Vũng Tàu đã và đang trở thành một trong những điểm đến rất được yêu thích

Dịch vụ Chuyên giặt thảm nệm sofa giá rẻ Đà Nẵng

Dịch Vụ Vệ Sinh Nệm, Thảm, Ghế Sofa Tận Nhà, Giá Ưu Đãi, Phục Vụ Tận Nhà Lợi ích khi khách hàng đăng ký dịch vụ Chuyên giặt thảm nệm sofa Đà Nẵng :  https://quangcaotructuyen24h.vn/cleanfast-da-nang/ -    Phục vụ tận nhà từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày lễ, tết) -    Quy trình giặt nệm chuyên nghiệp, làm sạch hiệu quả, hút sạch chất bẩn sâu trong nệm, thảm, ghế sofa… -    Trang thiết bị giặt hiện đại -    Dung dịch làm sạch chuyên dụng, diệt khuẩn an toàn, loại bỏ hoàn toàn vết bẩn bám và diệt khuẩn, an toàn, không gây hại -    Nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình -    Giá thành dịch vụ cạnh tranh Quy trình vệ sinh (giặt) nệm, thảm, ghế sofa: Bước 1: Dọn dẹp bề mặt nệm, tháo áo nệm, kiểm tra tình trạng nệm, tư vấn quy trình và đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Bước 2: Sử dụng máy hút bụi chuyên dụng hút sạch các bụi bẩn, cao su chết ra khỏi các lỗ trên bề mặt nệm. Bước 3: Pha và phun đều dung dịch chuyên dụng lên bề mặt nệm (dung dịch có tính năng kép- sạc